तुकडेजोड तुकडेबंदी कायदा बाबत
तुकडेजोड तुकडेबंदी कायदा बाबत
जमिनीच्या असंख्य तुकडयांमुळे शेती व्यवसाय तोट्यात जातो आणि शेती विकासाला खिळ बसते. शेती विकासाला प्रोत्साहन देणे तसेच शेती उत्पादनात सुधारणा करणे, शेतीची उत्पादकता वाढवणे हा प्रमुख उद्देश ठेऊन तुकडेजोड तुकडेबंदी कायदा अंमलात आणला गेला. आर्थिकदृष्टया परवडणार नाही असे शेतीचे आणखी तुकडे होण्यास प्रतिबंध करणे आणि राज्यभरातील तुकडयांचे एकत्रिकरण करणे हा सदर कायदयामागील प्रमुख हेतू होता.
¢ जिरायत जमीन – २० आर
¢ बागायत जमीन – १० आर
यापेक्षा कमी क्षेत्र असलेली जमीन हा
'तुकडा' मानण्यात येईल.
परंतु,
असा
तुकडा धारण करणाऱ्या व्यक्तीस, तो तुकडा
राज्य शासनाकडे किंवा जमीन गहाण घेणाऱ्या बँकेकडे किंवा कोणत्याही इतर सहकारी
संस्थेकडे,
यथास्थिति
राज्य शासनाने किंवा अशा बँकेने किंवा संस्थेने त्यास दिलेल्या कोणत्याही
कर्जाबद्दल तारण म्हणून, गहाण ठेवता
येईल किंवा त्याचे हस्तांतरण करता येईल.
(२) त्यावेळी
अंमलात असलेल्या कोणत्याही कायद्यात किंवा करारनाम्यात काहीही असेल तरी,
असा
कोणताही तुकडा त्याच्या लगतची जमीन कसणाऱ्या व्यक्तीव्यतिरिक्त इतर कोणत्याही व्यक्तीस भाडे पट्ट्याने दिला जाणार नाही.
कोणत्याही
स्थानिक क्षेत्रातील कोणत्याही जमिनीचे हस्तांतरण किंवा विभागणी तुकडा निर्माण
होईल अशा रीतीने केली जाणार नाही.
जमिनीचे
तुकडे करणाऱ्या जमीन हस्तांतरणास किंवा जमिन विभागणीस कलम आठच्या तरतुदीने बंदी
घातली असली तरी,
जमिनीच्या
पूर्वीच्याच असलेल्या तुकड्यांना ही बंदी लागू होत नाही. याचा अर्थ पूर्वीपासून
म्हणजे कायदा अंमलात येण्याच्या वेळी अस्तित्वात असलेल्या जमिनीच्या तुकड्यांचे
हस्तांतरण किंवा विभागणी होऊ शकते.
(१) हस्तांतरण, हुकूमनामा,
वारसाहक्क
यामुळे किंवा इतर कारणांमुळे, जर दोन किंवा
अधिक व्यक्तींना, ज्या स्थानिक क्षेत्रात प्रमाण
क्षेत्रे ठरविण्यात आली असतील त्या कोणत्याही स्थानिक क्षेत्रातील अविभक्त जमिनीत
हिस्से मिळण्याचा हक्क असेल आणि सदर
जमिनीची त्यांच्यात विभागणी करावयाची असल्यास त्या बाबतीत, अशी
विभागणी तुकडा निर्माण होणार नाही अशा
रीतीने करण्यात येईल.
(२) न्यायालयाकडून किंवा जिल्हाधिकार्यांकडून अशी विभागणी करण्यात येईल तर
त्या बाबतीत,
पुढील
कार्यपद्धती अनुसरली जाईल :
(अ) जर
अनेक सहहिस्सेदारांमध्ये विभागणी करताना एखाद्या
सहहिस्सेदारास जमिनीतील विशिष्ट हिस्सा मिळण्याचा हक्क आहे आणि त्याला तो हिस्सा
तुकडा निर्माण केल्याशिवाय देणे शक्य नाही, असे
आढळून येईल तर त्याला त्या हिश्श्याबद्दल पैशाच्या स्वरूपात भरपाई देण्यात येईल. भरपाईची रक्कम व्यवहार्य असेल तेथवर,
भूमी
संपादन अधिनियम,
१८९४
मधील कलम २३ च्या उपबंधानुसार ठरविण्यात येईल;
खंड
(क) अन्वये ज्यास जमीन नेमून दिलेली आहे असा सहहिस्सेदारापैकी कोणीही भरपाई देऊन
हिस्सा घेत नसल्यास, तो हिस्सा लिलाव करून सर्वात जास्त
किंमत देणारास विकण्यात येईल आणि खरेदीची किंमत, ज्यास
जमीन मिळालेली नाही त्या सहहिस्सेदारास त्याच्या हिश्श्यांच्या प्रमाणात देण्यात
येईल.
ज्या
पद्धतीमुळे तुकडा निर्माण होणार नाही अशी विभागणीची अन्य कोणतीही पद्धत
पक्षकारांना मान्य झाल्यास विभागणी करताना ती पद्धत अनुसरण्यात येईल.
(३) एखाद्या
हुकूमनाम्याची अंमलबजावणी करताना विभागणी करण्यात येईल त्या बाबतीत,
जमिनीच्या
विभागणीसंबंधी आणि भरपाई रकमेच्या वाटणीसंबंधी सर्व प्रश्नांचा निर्णय यथास्थिती,
हुकूमनाम्याची
अंमलबजावणी करणारे न्यायालय किंवा विभागणी करणारे
जिल्हाधिकारी,
पोट-कलम
(२) च्या उपबंधानुसार देतील.
महाराष्ट्र जमिनीचे
तुकडे पाडण्यास बंदी व एकत्रीकरण कायदा सन १९४७, कलम ८
अ मध्ये नमूद केल्याप्रमाणे शासनाने अधिसूचित केलेल्या अधिकृत सार्वजनिक कारणे
दाखविणारी यादी परिशिष्ट- 'क'
(एखाद्या अधिकृत सार्वजनिक कारणासाठी जमीन वर्ग केल्यास कलम
७, ८ आणि ८ अ ची बंधने
लागू होणार नाहीत अशा कारणांची
यादी)
१. धर्मशाळा बांधण्यासाठी
२. मुले व प्रौढ यांच्यासाठी खेळाची मैदाने,
३. शाळा,
४. महाविद्यालये,
५. खेड्यातील प्रेक्षागृहे,
६. विद्यार्थ्यांची वसतीगृहे,
७. सार्वजनिक दवाखाने,
८. सार्वजनिक वाचनालये,
९. प्रशासकीय इमारत अथवा कर्मचारी
वृंदांच्या राहण्याची जागा,
१०. गोदामे,
११. प्रवासी बंगले अथवा विश्रामगृहे
(केंद्र अथवा राज्य शासन अथवा कोणत्याही स्थानिक प्राधिकार्याने बांधलेली)
१२. राज्य शासन अथवा कोणत्याही स्थानिक
प्राधिकार्याने सार्वजनिक कामासाठी बांधलेल्या विहिरी,
तळी,
कालवे,
पाट
व इवर पाण्याचे मार्ग.
१३. राखीव वन,
१४. गावठाण व वाढीव गावठाण,
१५. पाझर तलाव,
१६. शासनाचे जलसिंचन प्रकल्प वृद्धीसाठी
लागणारी जमीन.
१७. मांस, मासे, भाजी बाजार,
१८. पाणी, घाणीचे
हौद व पाट
१९. चामडी कमावण्यासाठी लागणारी जागा.
२०. जकात नाके,
२१. राज्य परिवहन बस डेपो,
पीक-अप शेड,
स्टँड व यंत्रशाळा यासाठी लागणारी जमीन.
२२. कृषी विद्यापिठासाठी लागणारी जमीन.
२३. सार्वजनिक रस्ते,
२४. सार्वजनिक संडास,
२५. दहन अगर दफन भूमि,
२६. सार्वजनिक व्यायामशाळा,
२७. चराऊ जमिनी,
२८. दावणीची जागा,
२९. सार्वजनिक खळ्यांच्या जागा
३०. सार्वजनिक उपयोगासाठी खतांचे खड्डे.
३१. सहकारी गृहरचना संस्था यांना घरांच्या
बांधकामासाठी लागणारी जमीन.
(महसूल
विभाग, अधिसूचना कॉम
/ १०६९/५६२४२- दिनांक ३१.५.१९७१ अन्वये सदर विस्तृत वादी प्रसिद्ध केली आहे.)
महाराष्ट्र शासन राजपत्र-असाधारण
भाग-४ दिनांक ०१ जानेवारी २०१६ अन्वये, महाराष्ट्र धारण जमिनीचे तुकडे पाडण्यास
प्रतिबंध करण्याबाबत व त्यांचे एकत्रिकरण करण्याबाबत (सुधारणा) कायदा, २०१५ पारीत करून कलम ८-ब जादा दाखल
करण्यात आले आहे.
त्यानुसार महानगर पालिका किंवा
नगर परिषदांच्या सीमांमध्ये स्थित असलेल्या जमिनीस किंवा महाराष्ट्र प्रादेशीक
नियोजन व नगर रचना अधिनियम १९६६ च्या तरतुदी लागू असलेल्या जमिनीस तसेच विशेष
नियोजन प्राधिकरण किंवा नवीन नगर विकास प्राधिकरण यांच्या अधिकारीतेमध्ये स्थित
असलेल्या जमिनीस आणि महाराष्ट्र प्रादेशिक नियोजन आणि नगर रचना अधिनियम १९६६ च्या
अधिकारितेमध्ये स्थित असलेल्या जमिनीस तसेच कटक क्षेत्र यांना लागू होणार नाहीत.
थोडक्यात
उक्त कायदयातील तरतुदींचा विचार करता-
ह्या अधिनियमांच्या उपबंधांविरूद्ध केलेले कोणत्याही जमिनीचे
हस्तांतरण किंवा विभागणी निरर्थक होईल.
¡ कलम
९ (३) नंतर ज्यादा मजकूर- कलम ३१ मध्ये अन्यथा तरतूद केली असेल त्या व्यतिरिक्त,
“दिनांक १५ नोव्हेंबर,
१९६५ रोजी आणि दिनांक ०६ सप्टेंबर, २०१७ या दिनांकापूर्वी,
जर प्रमाणभूत क्षेत्रापेक्षा कमी क्षेत्राचा व्यवहार झाला असेल आणि असे
हस्तांतरण किंवा विभाजन हे प्रचलित प्रारूप किंवा अंतिम प्रादेशिक योजनेमध्ये
निवासी, वाणिज्यीक, औद्योगिक, सार्वजनिक, निमसार्वजनिक किंवा कोणत्याही अकृषिक
वापराकरीता वाटप केले असेल किंवा अशी जमीन कोणत्याही खर्याखुर्या अकृषिक
वापरण्याचे उद्देशीत केले असेल तर वार्षिक दर
विवरणपत्रानुसार (रेडीरेकनर) जमिनीच्या बाजार मुल्याच्या २५% पेक्षा अधिक
नसेल असे अधिमूल्य प्रदान करण्याच्या अटीला अधिन राहून असा व्यवहार नियमानुकूल करता येईल” अशी तरतुद करण्यात आली आहे.
(१) त्या
त्या वेळी अंमलात असलेल्या कोणत्याही कायद्यात काहीही अंतर्भूत असले तरी, ह्या अधिनियमान्वये नेमून दिलेली कोणतीही धारण
जमीन किंवा तिचा कोणताही भाग, या कलमात
अन्यथा उपबंधित केले असल्यास ते खेरीज करून जिल्हाधिकाऱ्याच्या पूर्वसंमतीशिवाय-
(ब) तिचे तुकडे
पडतील अशा रीतीने सदर धारण जमिनीची किंवा तिच्या कोणत्याही भागाची पोट-विभागणी
करता येणार नाही, - मग ती दिवाणी न्यायालय किंवा इतर
कोणत्याही सक्षम प्राधिकारी याच्या हुकूमनाम्यावरून किंवा आदेशावरून किंवा अन्यथा
केलेली असो;
अशी
पूर्वसंमती ही विहित करण्यात येईल अशा परिस्थितीत व अशा शर्तीस अधीन राहून
जिल्हाधिकार्यांकडून देण्यात येईल.
(अ) (एक)
ज्या क्षेत्रासाठी मुंबई महानगरपालिका अधिनियम, मुंबई
प्रांतिक महानगर पालिका अधिनियम, १९४९ किंवा
नागपूर शहर महानगरपालिका अधिनियम, १९४८ अन्वये
महानगर पालिकेची रचना करण्यात आली असेल; किंवा
(दोन) ज्या
क्षेत्रासाठी महाराष्ट्र नगरपालिका अधिनियम, १९५६
अन्वये नगरपालिकेची रचना करण्यात आली असेल; किंवा
(तीन) ज्या
क्षेत्रासाठी कटक कायदा, १९२४ अन्वये
कटकाची रचना करण्यात आली असेल अशा क्षेत्रात असलेल्या; किंवा
(ब) महाराष्ट्र
प्रादेशिक आणि नगररचना अधिनियम, १९६६ च्या
कलम ४० अन्वये ज्या क्षेत्रासाठी विशेष नियोजन प्राधिकरणाची रचना किंवा नियुक्ती
करण्यात • आली असेल अशा अधिसूचित क्षेत्रात असलेल्या; किंवा
(क) महाराष्ट्र प्रादेशिक व
नगररचना अधिनियम, १९६६ च्या कलम ११३ अन्वये
ज्याच्यासाठी विकास प्राधिकरणाची रचना करण्यात आली असेल त्या नवीन नगराची जागा
म्हणून निर्देशित केलेल्या क्षेत्रात असलेल्या; किंवा
(ड) राज्य
शासन,
शासकीय
राजपत्रातील अधिसूचनेद्वारे जे कोणतेही क्षेत्र कृषीतर किंवा औद्योगिक विकासासाठी
राखून ठेवले असल्याचे निर्दिष्ट करील त्या क्षेत्रात असलेल्या;
कोणत्याही
जमिनीस लागू होणार नाही.
(३) पोट-कलम (१)
मधील कोणताही मजकूर-
(एक) धारण
जमिनीच्या कुळाकडे किंवा त्याच्या वारसाकडे; किंवा
(दोन) लगतच्या
धारण जमिनीचा जो मालक स्वतः त्याची जमीन कसत असेल त्या मालकाकडे,
किंवा
(तीन) एखाद्या
शेतकऱ्याकडे किंवा शेतमजूराकडे समग्रपणेः किंवा
(चार) सार्वजनिक
प्रयोजनासाठी ज्या व्यक्तीची जमीन संपादन केल्यामुळे ती भूमिहीन झाली असेल अशा
व्यक्तीकडे; किंवा
(पाच) सहकारी
संस्थेकडे;
किंवा
(सहा) मालकाने
त्याच्या कुटुंबातील एखाद्या सदस्याच्या नावाने सद्भावनेने दिलेली देणगी (मग ती
त्यास म्हणून असो किंवा अन्यथा असो) म्हणून, किंवा
(सात) धारक अशी
जमीन स्वतः कसम असेल अशा बाबतीत या अधिनियमान्वये देण्यात आलेल्या दुसऱ्या ज्या एखाद्या जमिनीचा धारक आपली जमीन अशाच रीतीने स्वतः
कसत असेल त्या जमिनी बरोबर करण्यात आलेली अदलाबदल म्हणून हस्तांतरित करावयाच्या
जमिनीस लागू होणार नाही.
परंतु
असे कोणतेही हस्तांतरण हे जमिनीचा तुकडा पडेल
अशा रीतीने करण्यात येणार नाही.
या
कायद्याच्या उपबंधाचे उल्लंघन करून १५ नोव्हेंबर
१९६५ पूर्वी
कोणत्याही जमिनीची केलेली हस्तांतरणे
किंवा विभाजने किंवा पोट-विभागणी ही, जर उपरोक्त
तारखेस हस्तांतरित केलेल्या,
विभाजन केलेल्या किंवा पोट-विभागणी केलेल्या जमिनीच्या मोबदल्याच्या एक
टक्क्याइतकी रक्कम किंवा १०० रूपये, यांपैकी जी
रक्कम कमी असेल त्या रकमेइतका दंड दिला तर, या
अधिनियमाच्या उपबंधापैकी कोणत्याही
उपबंधाचे उल्लंघन केले आहे याच केवळ कारणावरून, निरर्थक
असल्याचे समजण्यात येणार नाही. परंतु,
हस्तांतरित
जमीन ज्याच्या प्रत्यक्ष कब्जात असेल त्या कुळाच्या किंवा त्या जमिनीस लागून
असलेली जमीन ज्याच्या प्रत्यक्ष कबजात असेल त्या व्यक्तीच्या नावाने जर असे
हस्तांतरण करण्यात आले असेल तर त्या संबंधात द्यावयाचा दंड हा एक रूपया असेल.
महत्वाच्या
तरतुदी:
तुकडयाची खरेदी किंवा हस्तांतरण, दिवाणी न्यायालयाच्या हुकूमनाम्याच्या
अंमलबजावणीसाठी, विक्री, देणगी, अदला-बदल किंवा भाडेपट्टयाने देणे यासाठी परवानगी देण्यास जिल्हाधिकारी
सक्षम आहेत. याचाच अर्थ, जरी दिवाणी न्यायालयाच्या हुकूमनाम्याची अंमलबजावणी
करतांना जर तुकडेजोड तुकडेबंदी अधिनियमाच्या तरतुदींचा भंग होत आहे असे निदर्शनास
आल्यास त्यासाठी जिल्हाधिकारी यांची परवानगी घेणे आवश्यक आहे.
शासन परिपत्रक क्रमांक सीओएम-१०७३/४१४६६-५, दिनांक २४ एप्रिल १९७३ अन्वये,
टंचाईच्या काळात मा. आयुक्त अशा तुकड्यांवर विहीर बांधण्याची परवानगी देऊ
शकतील.
प्रदान केलेले अधिकार वापरून
कोणताही आदेश पारित करतांना, ज्या आदेशान्वये असे अधिकार प्रदान केले गेले आहेत
त्या आदेशाचा क्रमांक व दिनांक पारित करीत असलेल्या आदेशावर नमुद करावा.
(अ-१)
“शेत
रस्ता”
याचा
अर्थ,
मुख्यत्वेकरून,
शेतीच्या
कामासाठी वापराला जाणारा रस्ता, असा आहे,”;
(२) खंड (क) नंतर,
(क-
१) “विहिर
(कूप)
" याचा
अर्थ,
व्यक्तीद्वारे
किंवा व्यक्तींद्वारे भूजलाचा शोध घेण्यासाठी किंवा निष्कर्षण करण्यासाठी खोदलेली
विहीर,
असा
आहे आणि त्यामध्ये, भूजलाचे शास्त्रीय अन्वेषण,
समन्वेषण,
आवर्धन,
संधारण,
संरक्षण
किंवा व्यवस्थापन करण्यासाठी केंद्र सरकारच्या किंवा राज्य शासनाच्या प्राधिकृत
अधिकाऱ्यांनी खणन केलेली संरचना वगळून, खुली विहीर,
खोदलेली
विहीर,
कूप
नलिका,
खोदलेली-नि-
कूप नालिका,
नलिका
कूप,
गाळणी
केंद्र,
संचय
विहीर,
पाझर
बोगदा,
पुनर्भरण
विहीर,
निष्कासन
विहीर किंवा त्यांचे कोणत्याही प्रकारे संयुक्तीकरण किंवा परिवर्तन यांचा समावेश
होतो;".
(२) पोट-नियम (१) खालील अर्ज प्राप्त झाल्यावर, जिल्हाधिकारी, संबंधित कुळवहिवाट कायदा आणि महाराष्ट्र शेतजमीन (जमीन धारणेची कमाल
मर्यादा) कायदा, १९६१ याच्या
तरतुदींना अधिन राहून आणि या नियमात विहित केलेल्या शर्तीस अधीन राहून, धारण जमीन किंवा त्याचा भाग असलेल्या क्षेत्रास, -
(अ) जर
विहिरीकरिता जमिनीची आवश्यकता असेल तर;
(ब) जर शेत
रस्त्याकरिता जमिनीची आवश्यकता असेल तर;
(क) जर
सार्वजनिक प्रयोजनासाठी भूसंपादन केल्यानंतर किंवा थेट खरेदी केल्यानंतर,
शिल्लक
राहिलेली लगतची जमीन प्रमाणभूत क्षेत्रापेक्षा कमी असेल तर;
(ड) जर
व्यक्तीगत लाभार्थ्यांसाठी केंद्र किंवा राज्य ग्रामीण घरकुल योजनांच्या
प्रयोजनासाठी आवश्यकता असेल तर मंजुरी देतील.
अशा
जमिनीच्या हस्तांतरणाचा अर्ज नमुना- बारामध्ये करण्यात येईल. अर्जासोबत पाण्याची
उपलब्धता नमूद केलेले भूजल सर्वेक्षण व विकास अभिकरणाने दिलेले ना-हरकत प्रमाणपत्र
आणि विहीर खोदण्याची परवानगी जोडण्यात येईल आणि विहिरीसाठी आवश्यक असलेल्या
जमिनीच्या भू-सह निर्देशकांचा (Geo coordinates) अंतर्भाव असेल.
विहीरीसाठी
अशा जमिनीच्या प्रस्तावित खरेदीदाराने, किमान
प्रमाणभूत क्षेत्र धारण केलेले असेल.
(क)
जिल्हाधिकारी,
विहिरीकरिता,
कमाल
पाच आर पर्यंत क्षेत्र असलेल्या अशा जमिनीचे हस्तांतरण मंजूर करतील.
(ड) जिल्हाधिकाऱ्याच्या अशा
मंजुरी आदेशामध्ये, विहिरीसाठी हस्तांतरित करण्याचे
प्रस्तावित असलेल्या जमिनीच्या भू-सहनिर्देशकांचा समावेश असेल. उक्त जमिनीच्या
विक्री-खतासोबत जिल्हाधिकार्यांचा मंजुरी आदेश जोडण्यात येईल.
(इ) अशा जमिनीच्या विक्री-खतानंतर,
"विहीरीच्या
वापराकरिता मर्यादित" अशी
नोंद अशा जमिनीच्या सात-बारा उताऱ्यावर शेरा स्तंभात करण्यात येईल.
अशा
जमीन हस्तांतरित करण्याचा अर्ज नमुना- बारामध्ये करण्यात येईल आणि त्यासोबत
प्रस्तावित शेत रस्त्याचा कच्चा नकाशा, ज्या जमिनीवर
शेत रस्ता प्रस्तावित आहे त्या जमिनीचे भू-सहनिर्देशक आणि ज्या रस्त्याला
प्रस्तावित शेत रस्ता जोडण्यात येत आहे त्या जवळच्या विद्यमान रस्त्याचा तपशील
जोडण्यात येईल.
(ब) शेत
रस्त्यासाठी अशा जमिनीच्या प्रस्तावित खरेदीदाराने शेतरस्त्याचा वापर
करण्याचे प्रस्तावित असलेल्या जमिनीलगत किमान प्रमाणभूत क्षेत्र धारण
केलेले असेल.
(क) असा अर्ज
प्राप्त झाल्यानंतर जिल्हाधिकारी, ज्या जमिनीवर शेतरस्ता प्रस्तावित आहे त्या
जमिनीच्या आणि त्याच्या लगतच्या विद्यमान रस्त्याशी असलेल्या जोडणीच्या
भू-सहनिर्देशांकाचा (Geo
coordinates)
अंतर्भाव
असलेला तहसिलदाराचा अहवाल मागवतील.
तहसीलदाराचा
असा अहवाल प्राप्त झाल्यानंतर, जिल्हाधिकारी
शेतरस्त्यासाठी अशा जमिनीचे हस्तांतरण करण्यास मंजुरी देऊ शकतील.
(ड) जिल्हाधिकाऱ्याच्या अशा मंजुरी
आदेशामध्ये,
शेत
रस्त्यासाठी हस्तांतरित करण्याचे प्रस्तावित असलेल्या जमिनीच्या भू -
सहनिर्देशकांचा (Geo
coordinates)
समावेश
असेल. अशा जमिनीच्या विक्री-खतासोबत जिल्हाधिकाऱ्याचा मंजुरी आदेश जोडण्यात येईल.
(इ) अशा जमिनीच्या विक्री-खतानंतर,
“नजिकच्या
जमीन धारकांच्या वापराकरिता शेत रस्ता खुला राहील अशी नोंद अशा जमिनीच्या सात-बारा
उताऱ्याच्या
"इतर
हक्क"
या
स्तंभात करण्यात येईल.
(ब)
जिल्हाधिकारी,
अर्जासोबत
जोडलेल्या दस्तऐवजांची पडताळणी केल्यानंतर, सार्वजनिक
प्रयोजनासाठी भूसंपादन केल्यानंतर किंवा थेट खरेदी केल्यानंतर राहिलेल्या
प्रमाणभूत क्षेत्रापेक्षा कमी असलेल्या अशा शिल्लक जमिनीच्या हस्तांतरणास मंजुरी
देऊ शकतील.
(अ) जिल्हाधिकारी,
नमुना-
बारामधील अर्ज प्राप्त झाल्यानंतर, व्यक्तीगत
लाभार्थ्यांसाठी केंद्रीय किंवा राज्य ग्रामीण घरकुल योजनांच्या प्रयोजनार्थ
आवश्यक असलेल्या जमिनीच्या हस्तांतरणाला मंजुरी देण्यापूर्वी जिल्हा ग्रामीण विकास
अभिकरणाने,
अशा
ग्रामीण घरकुल योजनांचा लाभार्थी म्हणून अर्जदाराची ओळख पटविण्यात आली आहे याची
खात्री करतील.
(ब)
जिल्हाधिकारी,
ग्रामीण
घरकुलासाठी,
प्रत्येक
लाभार्थ्याला कमाल एक हजार चौरस फुटापर्यंत अशा जमिनीचे हस्तांतरण करण्यास मंजुरी
देऊ शकतील.
(क)
जिल्हाधिकारी,
व्यक्तीगत
लाभार्थ्यांकरिता केंद्रीय व राज्य ग्रामीण घरकुल योजनांच्या प्रयोजनार्थ आवश्यक
असलेल्या जमिनीच्या हस्तांतरणाला, जर अशा
जमिनीवर निवासी वापर अनुज्ञेय असेल आणि महाराष्ट्र प्रादेशिक नियोजन व नगररचना
अधिनियम,
१९६६
आणि त्याखाली केलेल्या विकास नियंत्रण विनियमांच्या तरतुदींनुसार,
विहित
रुंदीचा पोहोच रस्ता उपलब्ध असेल तरच केवळ मंजुरी देतील.
(ड) जिल्हाधिकार्यांच्या
अशा मंजुरी आदेशामध्ये, वर नमूद
केलेल्या योजनेकरिता हस्तांतरित करण्याचे प्रस्तावित केलेल्या जमिनीच्या
भू-सहनिर्देशकांचा (Geo
coordinates)
समावेश
असेल. अशा जमिनीच्या विक्री-खतासोबत जिल्हाधिकाऱ्याचा मंजुरी आदेश जोडण्यात येईल.
n विहिरीसाठी,
शेत
रस्त्यासाठी व व्यक्तीगत लाभार्थ्यांसाठी केंद्र किंवा राज्य ग्रामीण घरकूल
योजनेच्या प्रयोजनासाठी, जमिनीच्या
हस्तांतरणासाठी जिल्हाधिकार्यांची मंजुरी केवळ एक वर्षासाठी वैध असेल आणि
अर्जदाराच्या विनंतीवरून, पुढील दोन
वर्षासाठीच केवळ आणखी मुदतवाढ देण्यात येईल.
hf
फॉर्म
नमुना- बारा
[वाचा:
मुंबई धारण जमिनीचे तुकडे पाडण्यास प्रतिबंध करण्याबाबत व त्यांचे एकत्रीकरण
करण्याबाबत (सुधारणा) नियम, २०२४,
नियम
२७ (२अ),
(२ब)
व (२ड)]
प्रति,
मा. जिल्हाधिकारी,
.........जिल्हा.
महाराष्ट्र
धारण जमिनीचे तुकडे पाडण्यास प्रतिबंध करण्याबाबत व त्यांचे एकत्रीकरण करण्याबाबत
नियमाच्या नियम २७ च्या तरतुदींनुसार विहिरीसाठी / शेत रस्त्यासाठी / घरकुल
योजनेंतर्गत घरकुलासाठी जमीन विकण्यास परवानगी देण्याची विनंती करीत असून,
त्याबाबतचा
तपशील खालीलप्रमाणे आहे.
१. जमीन
विकणाऱ्या व्यक्तीचे नाव व पत्ता :-
२. जमीन
खरेदी करणाऱ्या व्यक्तीचे नाव व पत्ता :-
३. जमिनीचे
वर्णन :-
(एक)
गावाचे नाव............, ता........., जि..........
(दोन)
गट नं..............
४. विहिरीच्या
बाबतीत, -
प्रस्तावित
विहिरीचा व्यास ( फुटात ) :
५. शेत
रस्त्याच्या बाबतीत, -
प्रस्तावित
रस्त्याची लांबी x रुंदी = क्षेत्रफळ आर चौ. मी. मध्ये
६. ग्रामीण
घरकुल योजनेखालील मंजूर घरकुलाच्या बाबतीत, -
७. सोबत
जोडलेले दस्तऐवज
(एक)
भूजल सर्वेक्षण व विकास अभिकरणाने दिलेले ना-हरकत प्रमाणपत्र (विहीरीकरिता).
(दोन)
सहधारकांचे संमतीपत्र.
(तीन)
जर जमीन,
वर्ग-२
भोगवट्याची असेल तर, सक्षम प्राधिकाऱ्याची परवानगी.
८. मालकी
हक्काच्या बाबतीत महसुली किंवा दिवाणी न्यायालयांमध्ये प्रलंबित असलेल्या विवादाचा
तपशील:-
३. मी,
याद्वारे,
प्रतिज्ञापूर्वक
असे कथन करतो/करते की, वर दिलेली माहिती,
माझ्या
माहितीप्रमाणे व विश्वासाप्रमाणे खरी व बरोबर आहे. जर माहिती चुकीची असल्याचे
निदर्शनास आल्यास, मी, लागू
असलेल्या कायद्यानुसार शिक्षेस पात्र असेल.
अर्जदाराची सही
hf hf hf
Comments